Mission Impossible 7
กับประเด็นเทคโนโลยี ภัยคุกคามจาก AI ที่จะกำหนดอนาคตมนุษย์

  • ในวัย 61 ปี เฮียทอม ครูซ ยังคงโลดแล่นอยู่บนโลกจารชน กับภาพยนตร์แฟรนไชส์สายลับ Mission Impossible ที่เดินทางมาถึงภาค 7 แล้ว แต่ครั้งนี้คู่ปรับของเขาไม่ใช่กลุ่มก่อการร้าย สายลับพันหน้า ผู้ร้ายระเบิดนิวเคลียร์ แต่เป็น AI ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง อีธาน ฮันต์ (ทอม ครูซ) กับผองเพื่อน IMF (ที่ไม่ใช่กองทุนระหว่างประเทศ) กำลังเผชิญกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ความอันตรายระดับของโลก ที่สามารถทำนาย ควบคุมอนาคต และจะกลายเป็นหายนะหากตกอยู่ในมือคนชั่ว มันคือปัญญาประดิษฐ์ที่ชื่อว่า The Entity ปัญญาประดิษฐ์นี้สามารถเจาะเข้าไปทำลายและขโมยข้อมูลระบบธนาคาร ระบบป้องกันความปลอดภัยในสนามบิน กองกำลังทหาร  ข้อมูลต่างๆสำคัญๆทั้วโลก และสามารถสร้างเสียงปลอม (fake voice) หน้าปลอม (deepfake) ข้อมูลปลอม ไม่มีระบบป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ไหนในโลกเลยที่เก่งพอจะหยุดมัน  

    ตัวอย่าง Mission Impossible 7 Dead Reckoning Part One (2023) มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง Trailer



    การกลับมาของหนังสายลับฟอร์มยักษ์อย่าง Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ซึ่งภาคนี้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้น แต่แค่จุดเริ่มต้นก็เล่นเอาหายใจไม่ทั่วท้องแล้ว เพราะป๋าทอม ครูซ จัดเต็มแบบไม่ยั้ง อัดแน่นตลอด 2 ชั่วโมง 43 นาที กับภารกิจใหม่ที่เป็นไปไม่ได้ แต่อีธาน ฮันท์ ทำให้มันเป็นไปได้ พร้อมกับฉากแอ็คชั่นเสี่ยงตายที่ป๋าทอม ครูซลงทุนเล่นเอง เพิ่มความระทึกจนแทบหยุดหายใจ เรื่องราว Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One อีธาน ฮันท์ (ทอม ครูซ ) ต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายใหม่ที่มีความล้ำกว่าเขาทุกก้าว มันสามารถความคิด ทิศทางเกม ที่อีธาน ฮันท์จะเดินหมากต่อไป รวมถึงถ้าวายร้ายนี้บรรลุเป้าหมายโลกจะถึงขั้นปั่นป่วนแบบหายนะ โดยในภาคนี้ อีธาน ฮันท์ ยังได้สมาชิกที่เราคุ้นเคยกลับมาร่วมทีมกันแบบให้หายคิดถึง ทั้ง รีเบคก้า เฟอร์กุสัน กลับมารับบท อิลซ่า สาวอดีตสายลับที่เข้ามาพัวพันกับไอเท็มต้องห้าม,เบนจี้ ดัน คู่หูสายลับสุดอัจฉริยะที่คอยเคลียร์ทางให้กับอีธาน ซึ่งในภาคนี้ เบนจี้ จะต้องเผชิญกับข้อจำกัดหลายอย่างรวมถึงสงครามประสาทที่อาจทำให้เป็นอุปสรรคในการช่วยเหลืออีธาน,ลูเธอร์ อีกมันสมองของทีมที่มีความเก่งกาจด้านไอที ที่คราวนี้เขาก็ต้องโดนต้อนจนมุมและต้องหาวิธีอื่นมาคอยช่วยเหลืออีธานให้ผ่านภารกิจที่เป็นไปไม่ได้นี้ นอกจากนี้ยังมีตัวละครที่หลายคนคิดถึงจากภาคที่แล้วคือ The White Widow สาวสุดแซ่บที่รับบทโดยวาเนสซ่า เคอร์บี้ ในภาคนี้เธอกลับมาเฉิดฉายสะกดคนดูอีกครั้ง



    Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ถือเป็นการอัพเกรดเฟรนไชนส์นี้ให้มันส์สุดทางกว่าที่เราเคยดูมาในภาคก่อนๆ หนังยังคงความคลาสสิกสไตล์ของหนังสายลับ ความเท่ของอีธาน แต่ยังมีความเป็นตัวตนในแบบฉบับหนัง MI ทั้งฉากแอ็คชั่น เครื่องมือไฮเทค ฉากไล่ล่า การหักหลัง ทุกสูตรของหนังสายลับภาคนี้ยังคงเก็บไว้ครบ เพิ่มงามโลเคชั่นที่พาเราข้ามน้ำข้ามทะเล จากทะเลทราย สู่ เวนิส ข้ามไปนั่งรถไฟโอเรียนท์เอ็กซ์เพรส ที่ต้องวิ่งผ่านภูมิประเทศแบบขุนเขา และโปรดักชั่นดีไซน์ที่เรียกได้ว่า ทีมสร้าง บรรจงใส่ความอลังการลงไปทุกฉาก รวมถึงมุกตลกที่คนดูจะต้องหัวเราะลั่นด้วย อย่างที่บอกว่า Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เพราะหนังจะตัดจบตรงที่หายนะอันใหญ่หลวงกำลังจะบังเกิดในพาร์ทหน้า ทั้งบอสตัวจริงที่ยังไม่เผยตัวตนออกมาในภาคนี้ แค่สมุนของฝั่งตัวร้ายก็เล่นเอาป๋าอีธาน หอบเหนื่อยใจหายใจคว่ำไปตามๆกัน ภาพรวมของ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One เป็นอีกขั้นของงานหนังคุณภาพของทอม ครูซ ที่เราจะได้เห็นว่าเขาตั้งใจทุ่มเทกับมันมากขนาดไหนและผลลัพธ์ที่ได้ก็ปรากฎต่อสายตาคนดูว่า นี่คือหนังสายลับที่จะขึ้นหิ้งความเป็นตำนานไปอีกเรื่องเลย




AI : ภัยคุกคามใหม่ของโลกการทำงาน

  • IBM ปลดพนักงานออก 7,800 คน โดยคาดว่าในอีก 5 ปี AI จะเข้ามาทำหน้าที่เหล่านี้ได้
  • BT Group บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ จะเลิกจ้างพนักงาน 10,000 คน โดยเฉพาะฝ่ายบริการลูกค้า และจะใช้ AI มาทำแทนเพื่อลดต้นทุน
  • Amazon ก็เริ่มใช้ AI มาคัดผู้สัมภาษณ์แทน HR ที่ไล่ออกไป
    ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยพอให้เห็นภาพว่าหลายบริษัท โดยเฉพาะบริษัทใหญ่ที่มีต้นทุนการจ้างงานสูง พยายามจะลดจำนวนแรงงานคน และเอา AI มาใช้แทน



    แม้จะตื่นเต้นกับความสามารถของ AI แต่หลายบริษัทก็ค่อนข้างระมัดระวังกับการใช้มัน เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลที่ละเอียดอ่อน 
    ภัยคุกคามอีกรูปแบบจาก AI ที่ทุกคนกลัว คือการบิดเบือนความเป็นจริง มันมีความสามารถในการปลอมเสียง ปลอมใบหน้า ปลอมข้อมูล จนเราแยกไม่ออกว่าสิ่งที่เรากำลัง ฟัง อ่าน เห็น สัมผัส ตกลงมันเป็นของจริงไหม ปกติแล้วเสน่ห์ของแฟรนไชส์ภาพยนตร์นี้ คือการเดินนำหน้าศัตรูหนึ่งก้าว เป็นวิธีที่อีธาน ฮันต์ และลูกทีมของเขามักใช้ในการเผด็จศึก แต่ครั้งนี้มันต่างออกไป พวกเขาไม่สามารถเดินนำหน้า AI ได้เลย แต่กลับโดนมันหลอกซะหัวปั่นด้วยการสร้างภาพปลอม เสียงปลอม ข้อมูลปลอม ที่พวกเขาเองก็ตามไม่ทัน

    สงครามเทคโนโลยี
    The Entity AI ทรงพลังนี้กลายเป็นที่ปราถนาของรัฐบาลทั่วโลก ทุกคนต่างต้องการครอบครองมัน เพื่อกุมพลังอำนาจในโลกยุคใหม่ ปฏิบัติการการโจมตีทางไซเบอร์ที่ไม่มีใครมองเห็นนี้กำลังจะกลายเป็นหนึ่งในอาวุธสมัยใหม่ของทุกประเทศ 

    โดยสรุปแล้ว Mission Impossible: Dead Reckoning เป็นหนังที่คุ้มค่า ฉากแอคชั่นถึงเครื่อง เราจะได้เห็นการพัฒนาและภัยคุกคามจากปัญญาประดิษฐ์ ความพยายามของคนชั่วที่จะครอบครองมัน และการดิ้นรนของมนุษย์ (ทีม IMF) ที่จะเอาชนะมันให้ได้ในที่สุด  

    ดูหนังMission: Impossible - Dead Reckoning Part One ได้ที่ moviedc24.com
    Mission Impossible 7 Dead Reckoning Part One (2023) มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง Trailer

    ดูหนัง The Continental: From the World of John Wick จักรวาลจอห์นวิค 


  • ดูหนังใหม่ 2023
  • ดูหนังใหม่ 2023 เว็บไซต์ moviedc24 ของเรานั้นถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกเว็บไซต์ดูหนังออนไลน์ที่ดีที่สุด สำหรับการดูหนังใหม่ล่าสุดฟรีไม่กระตุกคมชัดยิ่งกว่าดูหนังในโรงภาพยนต์ นอกจากนี้ Moviedc24 ยังสามารถดูหนังฟรี 2023 ด้วยความคมชัดระดับ HD ตั้งแต่ 360px, 480px, 720px และ 1080px ไปจนถึงความคมชัด 4K หรือ Ultra HD ทั้งนี้ในการเลือกชมหนังฟรี2023มันๆกับเราผู้ชมต้องเลือกความละเอียดหนังตามความเร็วอินเตอร์เนตของท่านในรูปแบบ 3G 4G Wifi และ Hi-Speed Internet หรือเชื่อมไวฟายของเพื่อน อย่างเหมาะสม ท่านสามรถรับชมภาพยนตร์ที่ท่านต้องการดูหรืออยากรับชมได้แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินสักบาทและไม่ต้องเสียเวลาสมัครสมาชิก ดูหนังใหม่ได้เลยเพียงคลิ๊กเดียว ไม่วุ่นวายว้าวุ่นไม่ต้องทำอะไรเยอะ สะดวกสบาย



แสดงความคิดเห็น