Gran Turismo แกร่งทะลุไมล์



Gran Turismo แกร่งทะลุไมล์ | อย่าเพิ่งมองว่าเป็นแค่หนังรถแข่ง
moviedc24 ขอนำเสนอเรื่อง Gran Turismo GT แกร่งทะลุไมล์
Gran Turismo GT แกร่งทะลุไมล์ เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง กับเรื่องราวที่เหมือนฝันของวัยรุ่นคนหนึ่งที่เล่นวิดีโอเกมแข่งรถ Gran Turismo และชนะรายการแข่งขันของ Nissan จนได้กลายมาเป็นนักแข่งรถอาชีพ

Gran Turismo GT แกร่งทะลุไมล์ อิงจากเรื่องราวของ แยน มาร์เดนโบโร่ นักซิ่งชาวอังกฤษ ที่การเข้าโครงการ GT Academy เปลี่ยนชีวิตเขาจากเกมเมอร์ สู่นักแข่งที่เคยผ่านเวทีอย่าง GP3, GP2, เลอมองส์ 24 ชั่วโมง, Super Formula, Super GT ก่อนที่จะรับบทบาทนักแข่งซิมให้กับทีม Nissan ในรายการ Formula E ณ ปัจจุบัน

หนังเริ่มต้นดูการปูเรื่องครอบครัวสั้นๆ ก่อนจะเริ่มปูเรื่องที่มาของโปรเจกต์พานักแข่งซิมูเลชันสู่สนามจริง ค่อยๆ เพิ่มดีกรีความเดือดทีละขั้น บอกเล่าชีวิตของยานน์ที่กำลังจะกลายเป็นนักแข่งระดับโลก แต่ต้องผ่านด่านแล้วด่านเล่า แม้จะดูง่ายแต่ทุกอย่างคือสิ่งที่นักแข่งหนุ่มคนหนึ่งจะต้องผ่าน





ครึ่งหลังของหนังเรื่องอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะฉากในสนามแข่งที่ใส่มุมมองของคนขับ มุมองของโดรนที่บินฉวัดเฉวียน ผสานกับเสียงเครื่องยนต์ และเสียงดนตรีประกอบชวนเร้าใจและบีบคั้นอารมณ์ เสมือนเราอยู่หลังพวงมาลัยในห้องคนขับ อยู่บนถนนในสนามแข่งขัน เรียกได้ว่า หนังชักพาให้อะดรีนาลีนหลั่งไหลไม่ยั้งหยุดกันเลยทีเดียว

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ระบบเสียง ด้วยเพราะหนังทำมาเพื่อฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ทำให้มิกซ์เสียงมาอย่างดี เสียงอย่างกระหึ่ม ไม่ว่าจะเป็นเสียงเครื่องยนต์ หรือเสียงของเพลงประกอบ ที่เต็มไปด้วยเพลงชวนขยับหัวใจตาม นี่ถ้าได้ดูในโรง IMAX จริง คงยิ่งระทึกยิ่งกว่านี้เป็นแน่ ส่วนในด้านของเทคนิคภาพ ก็อาจจะมีบ้างที่หนังใช้ CG เข้ามาช่วย แม้ไม่เนียนไปบ้างแต่ไม่มีอะไรขัดหูขัดตา จนคิดว่า มันเป็นหนังที่คอหนังสายรถแข่งต้องชื่นชอบ ต่อให้ไม่ใช่ก็ยังต้องชอบแหละ หนังมันย่อยง่ายมาก ไม่มีอะไรซับซ้อนเข้าใจยากเลย

บทหนังบอกเล่าให้เราได้เจอว่า การเป็นนักแข่งรถนั้นต้องพบเจอกับอะไรบ้าง และเขาต้องแข็งแกร่งขึ้นอย่างไรเพื่อที่จะรับมือกับทุกอย่างที่ถาโถมเข้ามา ทั้งเรื่องสภาพแรงกดในห้องคนขับที่ต่างจากซิมูเลชันอย่างชัดเจน คำดูถูกถากถาง การรับมือกับสื่อ และที่สำคัญ เหตุที่ไม่คาดคิดระหว่างแข่ง ซึ่ง Archie Madekwe ก็รับหน้าที่นี้ได้ดี

แม้ในสนามแข่งจริง คนที่เป็นสแตนด์อินจะเป็น Jann Mardenborough ตัวจริงมาร่วมเล่นก็ตาม เช่นเดียวกันกับ David Harbour ที่เล่นเข้ากับหนุ่มรักแข่งได้ดี


และหนังไม่ยอมที่จะละเลยปมดราม่าครอบครัว ที่ทำให้นายแพทต้องเสียน้ำตาให้กับหนัง

แสดงความคิดเห็น